Những công dụng hay của tinh dầu hoa hồng

Ngoài công dụng thu nhỏ lỗ chân lông như chúng ta vẫn thường biết, nước hoa hồng còn có nhiều khả năng làm đẹp khác mà đối với nhiều người, đây vẫn còn là một ẩn số.
Cùng Cây khám phá những ẩn số này nhé!

Tinh dầu nước hoa hồng từ thiên nhiên.

Tinh dầu hoa hồng thiên nhiên
Tinh dầu hoa hồng thiên nhiên

Se khít lỗ chân lông
Nước hoa hồng được nhiều người biết đến với khả năng làm se khít lỗ chân lông, giúp da trông mịn màng, khỏe khoắn hơn. Để đạt hiệu quả thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước hoa hồng tốt nhất, bạn nên dùng nước hoa hồng sau khi xông mặt, tẩy da chết, lột mặt nạ…
nước hoa hồng
Ngăn da cháy nắng
Nước hoa hồng có thể ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng, bỏng rát lúc đi biển không thua kém gì kem chống nắng. Do đó, trước khi tiếp xúc với nắng và gió biển, bạn nên thoa một lớp nước hoa hồng lên những vùng da “lộ thiên”, đáng quan tâm là vùng mặt và cổ.
Khắc phục tình trạng mắt thâm quầng
Mắt thâm quầng khiến bạn trông già nua và mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này, bạn sử dụng dùng nước hoa hồng trộn với dưa chuột xay nhuyễn, bọc qua một lớp vải mỏng đắp trực tiếp lên vùng da thâm quầng. Sau khi thư giãn trong vòng 20 phút, bạn rửa lại thật sạch lớp mặt nạ này.
Chữa trị mụn
Nếu có nhiều mụn trứng cá, bạn có thể áp dụng công thức điều trị mụn với nước hoa hồng sau: trải nghiệm nước hoa hồng trộn với bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp bột nhão rồi thêm một vài thìa nước cốt chanh đánh đều. Đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút, nằm thư giãn, sau đó làm sạch da mặt bằng nước lạnh.
Bạn có khả năng áp dụng công thức này để chữa trị mụn lâu dài, vì hỗn hợp nêu trên rất lành tính, an toàn với mọi loại da.
Làm sạch da
Nước hoa hồng có thể “thanh lọc” lớp khói bụi, ô nhiễm mà da dễ phải “gánh chịu” khi đi đường, từ đó ngăn ngừa tình trạng viêm da, viêm nang lông, mụn trứng cá…Để thanh trùng cho da, bạn rửa sạch mặt, sau đó trải nghiệm hỗn hợp nước hoa hồng tinh khiết kết hợp với glycerin thoa lên da.

Ngoài nước hoa hồng, các sản phẩm được chế tạo từ hoa hồng cũng có khả năng làm đẹp da rất hữu hiệu, tinh dầu hoa hồng là một ví dụ điển hình. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm bài viết điều kỳ diệu từ tinh dầu hoa hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng phổ biến

Bình luận Facebook

Bình luận Google Plus